[Tin mới][6]

Niềng răng
Trồng răng

Trồng răng implant an toàn chỉ với 6 bước thực hiện


Sự ra đời của răng sứ implant là 1 trong những thành tựu khoa học trong ngành nha khoa. Đây được xem là phương pháp đem lại cho người bị mất răng cơ hội để phục hồi lại hoàn toàn chiếc răng đã mất của mình mà không gây xâm lấn các răng khác và chất lượng hoàn toàn như một chiếc răng thật. Vậy răng implant là gì và cấy răng implant như thế nào?

Răng implant là gì?

Đây là trụ implant được chế tác từ nguyên liệu Titanium cao cấp được cắm vào nướu của bệnh nhân vào tận xương hàm. Nó có vai trò và chức năng như một chiếc răng thật, làm trụ đỡ để có thể gắn thân răng lên trên.
rang-gia-co-dinh-implant
Răng giả cố định implant.

Trụ implant này có chức năng chịu lực ăn nhai rất tốt nhờ vào đặc tính cứng và chắc chắn cùng với độ tương thích với cơ thể tốt. Trụ này có chức năng liên kết đối với xương hàm thành 1 khối chắc chắn giống chẳng khác gì chân răng thật với xương hàm. Vì vậy, sau một khoảng thời gian nhất định, Trụ implant sẽ tương thích tuyệt đối với cơ thể bạn sẽ không còn phân biệt được giữa răng thật và răng implant. Vậy cấy ghép răng implant như thế nào?

Các bước tiến hành cấy ghép răng implant:

Để cấy ghép răng implant phải thực hiện qua 6 bước tỉ mỉ sau:

Bước 1: Bác sĩ khám tình hình răng miệng

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình trồng răng, vì khi đó bác sĩ sẽ hiểu được mất răng của bạn ra sao, từ đó sẽ đưa ra một lộ trình trồng răng implant chuẩn xác và an toàn nhất. Đồng thời nhờ đó bác sĩ sẽ biết được bạn có mắc các bệnh về răng miệng không , từ đó sẽ có lộ trình chữa trị các bệnh lý về răng miệng trước rồi mới được thực hiện trồng răng implant. Nhiều trường hợp khác không được thực hiện trồng răng implant vì không đảm bảo được yêu cầu điều trị bác sĩ sẽ thông báo lại với bệnh nhân.

Bước 2: Mô phỏng xương hàm bệnh nhân bằng cách chụp phim CT 3D

Thông qua chụp phim CT bác sĩ sẽ biết được số liệu chính xác về kích thước, độ dài, độ sâu của xương hàm của bạn và biết chính xác vị trí cần cắm trụ implant. Không chỉ thế, nhờ chụp phim ct giúp bác sĩ biết được bạn có cần phải cấy ghép xương hàm hay không để khắc phụ tình trạng tiêu xương hàm.

Bước 3: Xác định vị trí trồng răng bằng phần mềm simplant.

Với bước này bác sĩ sẽ biết chính xác vị trí cần cắm implant, từ đó sẽ đưa ra được số lượng và kích thước trụ cần cắm implant để ca phẫu thuật diễn ra nhanh và chính xác nhất.

Bước 4:  Cấy ghép trụ implant

quy-trinh-cay-ghep-rang-implant
Quy trình cấy ghép răng implant.

Bệnh nhân sẽ được cấy trụ implant trong 1 môi trường vô trùng tuyệt đối. Bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách nướu, khoang lỗ trên xương hàm để đặt trụ răng sứ implant. Sau khi đã cắm implant bạn sẽ phải đợi thời gian từ 1 đến 2 tháng cho vết thương lành và trụ implant gắn kết chắc chắn với xương hàm.

Bước 5: Gắn mão sứ

Sau khi trụ implant đã kết nối chắc chắn với xương hàm, các bác sĩ sẽ thực hiện gắn mão sứ đã Labo vào tụ implant thông qua Abutment để hoàn thành một chiếc răng implant hoàn chỉnh.

Bước 6: Tái khám định kỳ

Sau khi thực hiện xong, các bác sĩ sẽ hướng dẫn và chọn ngày tái khám định kỳ để theo dõi quá trình gắn kết răng implant và xương hàm như thế nào.

Chi phí trồng răng implant ra sao?

Giá cấy ghép implant là bao nhiêu được tính bởi tổng chi phí của 3 bộ phận của răng implant là Trụ răng implant, trụ abutment, mão răng sứ.

  • Trụ răng implant có nhiều loại trên thị thường hiện nay, phổ biến là răng implant của Đức, Hàn và Mỹ. Giá thành răng implant nha khoa của Đức cao hơn chi phí implant được nhập từ Hàn và Mỹ bởi chất lượng và tuổi thọ cao hơn.
  • Abutment cũng có nhiều loại được nhập từ nước ngoài thông thường được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Đức.
  • Răng sứ: chủ yếu sử dụng răng sứ hợp kim titan hay các loại răng toàn sứ tiên tiến như Emax, Ziconia, Cercon,.. Tùy theo sự lựa chọn loại răng sứ mà chi phí sẽ khác nhau.

Sau đây là bảng giá trồng răng implant chi tiết tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:

gia-lam-rang-gia
Giá làm răng giả chi tiết.

Giá cấy ghép implant
cụ thể là bao nhiêu thì rất khó để biết chính xác được vì một số trường hợp bị tiêu xương hàm do tình trạng mất răng quá lâu. Khi đó hàm có độ rộng, độ dày không đủ điều kiện nhằm cắm ghép implant thì khi đó cần trồng bổ xung xương, mất khoảng ba – 6 tháng nhằm lành vết thương và hòa hợp xương hàm mới và cũ, sau đó sẽ tiến hành cắm răng implant như cũ. Tất nhiên, khi phải gắn thêm xương thì chi phí sẽ được cộng thêm. bên cạnh đó để tránh những hậu quả xấu đó và giá phát sinh cao hơn, bạn nên cấy ghép răng sứ implant sau nếu răng bị hư hỏng sớm nhất có thể.

Start typing and press Enter to search