[Tin mới][6]

Niềng răng
Trồng răng

Những lưu ý khi niềng răng cho người lớn


Hiện nay, có rất nhiều giải pháp để cải thiện tính thẩm mỹ một cách hiệu quả và một trong những phương pháp đó là niềng răng chỉnh nha, đây là phương pháp được ưa chuộng giúp bạ có được 1 hàm răng đẹp và hoàn hảo. Chỉnh nha là hình thức giúp cải thiện tình trạng răng miệng bị lệch lạc và sai khớp cắn dẫn đến mất đi tính thẩm mỹ khuôn mặt. Vậy niềng răng cho người trưởng thành có những lợi ích gì? Như bạn đã được biết, niềng răng chỉnh nha áp dụng được hầu hết các đối tượng. Do đó việc chỉnh nha sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Cùng một vấn đề về răng miệng nhưng sự tối ưu của mỗi người là khác nhau vì thế niềng răng người lớn sẽ khác với niềng răng trẻ em.

Những lợi ích khi bạn niềng răng ở tuổi trưởng thành:

Khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành, với hàm răng mọc lệch lạc không có nghĩa là răng bạn sẽ cố định và không thể xê dịch nữa. Bạn có biết răng chúng ta luôn có xu hướng dịch chuyển trong suốt đời với phương pháp niềng răng sẽ giúp răng về đúng vị trí vốn có của nó, các mắc cài có thể khiến răng thằng hàng và giúp bạn có nụ cười đẹp hơn.

giai-phap-nieng-rang-cho-nguoi-truong-thanh
Giải pháp niềng răng cho người trưởng thành.

Giúp bạn có được hàm răng khỏe mạnh hơn. Với hàm răng thẳng hàng và đều đặn bạn có thể dễ dàng chải răng và dùng chỉ nha khoa một cách thuận tiện giúp bạn loại bỏ được vấn đề sâu răng và viêm nướu, Ngoài ra còn khắc phục các vấn đề về khớp cắn, đây là nguyên nhân hàng đầu gây đau khớp thái dương hàm. Có những trường hợp bọc răng sứ bạn cần phải niềng răng trước để phục vụ tốt cho việc bọc răng thẩm mỹ sau này.

Phương pháp niềng răng hiệu quả cho người trưởng thành:

Các phương pháp niềng răng người lớn rất đa dạng, không phải như niềng răng cho trẻ em chỉ với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Đa phần các phương pháp niềng răng người lớn có xu hướng là có tính thẩm mỹ cao giúp người khác khó nhận ra những khí cụ mắc cài đang gắn trên răng.

Các phương pháp niềng răng cho người trưởng thành:

Niềng răng mắc cài sứ: Với nguyên lý hoạt động tương tự như niềng răng mắc cài kim loại , nhưng do các mắc cài được làm từ nguyên liệu sứ nguyên chất nên có màu sắc trong suốt khiến cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh mà không sợ bị phát hiện.
nieng-rang-cho-nguoi-truong-thanh
Phương pháp niềng răng cho người trưởng thành.

Niềng răng mắc cài lưỡi: Các khí cụ là mắc cài kim loại nhưng được gắn từ mặt bên trong của răng nên giúp bạn che đi những mắc cài nhưng vẫn mang lại hiệu quả trong suốt quá trình niềng răng.
Niềng răng Invisalign: Được thực hiện bởi các khay niềng cao cấp trong suốt nên việc chỉnh nha không gây những tổn thương hay kích ứng gì cho răng và mang lại tính thẩm mỹ khá cao.

Những lưu ý cần biết để chọn phương pháp niềng răng cho phù hợp.

Thời gian thực hiện chỉnh nha phụ thuộc vào vấn đề tình trạng răng hàm mặt của bạn ra sao. loại mắc cài bạn đang sử dụng. Trung bình thời gian chỉnh nha dao động từ 12 đến 44 tháng tuy vào tình trạng sai lệch răng của bạn. Thực tế niềng răng cho người trưởng thành sẽ lâu hơn khi niềng răng cho trẻ em.
nieng-rang-cho-nguoi-lon
Những lưu ý khi niềng răng cho người lớn

Khi niềng răng bạn sẽ phải dành nhiều thời gian và sử dụng nhiều khí cụ đặc biết đề vệ sinh răng miệng sau khi chỉnh nha. Khi tháo niềng răng ra, bạn buộc phải mang hàm duy trì. Đó là khí cụ được làm từ chất liệu nhựa và kim loại tháo lắp vừa vặn với hàm răng của bạn. Hàm sẽ trở nên bền bỉ để giữ những chiếc răng ổn định ở vị trí mới.

Để giúp cho việc niềng răng nhanh hơn bạn nên tuân thủ theo những dặn dò, phác đồ điều trị của bác sĩ và hướng dẫn của nhiều chuyên gia thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn đáng kể và kết quả sẽ trở nên tối ưu hơn.

Do đó, để biết chính xác được nieng rang mat bao lau bạn cần đến trực tiếp bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được nhân viên tư vấn và được các bác sĩ thăm khám một cách tốt nhất và mang đến cho bạn một phương pháp niềng răng cho người trưởng thành phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc gì về dịch vụ niềng răng người lớn bạn có thể liên hệ theo số 1900 7103 để biết thêm chi tiết.

Start typing and press Enter to search